Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2009

Tình Yêu...


Tình Yêu...
Con người được sinh ra là để yêu và được yêu. Trên thế gian này chẳng ai là ngưòi không có tình yêu. Khi máu còn lưu thông trong huyết quản, con tim còn đập thì con người còn tình yêu. Tình yêu không có điểm dừng ở bất cứ thời gian nào.
Phải chăng ngôn ngữ của tình yêu rất thơ mộng và huyền nhiệm, có lẽ vì thế mà bao đời nay chưa có một ai định nghĩa về tình yêu được gọi là chuẩn xác. Tình yêu là một đề tài bao la luôn mới và hấp dẫn đối với mọi người.
Vâng! Tình yêu mới nồng nàn và đằm thắm làm sao, nó như ngọn lửa cháy bỏng, như một chấn động lớn lao của tâm hồn. Thật có lý khi người ta nói: Người không có tình yêu chỉ là sống một cuộc sống lay lắt không hơn gì xác chết. Hay người không có tình yêu chỉ là một thây ma sống, không hơn, không kém. Chả thế mà những nhà thơ, nhạc sĩ sẽ mất hết cảm hứng sáng tác nếu không có tình yêu. Đối với họ, chính tình yêu chứ khôg phải điều gì khác, đã làm cho trái đất xoay tròn và làm cho người đảo điên.
Tình yêu là một đề tài muôn thuở và vô cùng phong phú. Con người yêu nhau dưới nhiều hình thức: Tình yêu lứa đôi, tình huynh đệ, tình yêu tôn giáo .... Trong đề tài này, tôi mạo muội trình bày một khía cạnh rất nhỏ xoay quanh tình yêu nên thơ dệt mộng, một tình yêu cháy bỏng trong lòng nhân thế, một tình yêu không mấy ai không ao ước và không mấy ai không phải trải qua.
Trong cuộc hành trình đi tìm cái “một nửa” của mình, chắc chắn không ai giống ai, nhưng dù yêu theo con tim hay lý trí, thì cũng không thể không phủ nhận một điều: Sự đồng cảm sâu sa của tâm hồn, mới khiến cho tình yêu chắp cánh bay cao.
Thế gian có rất nhiều câu chuyện tình đẹp cao thuợng và nên thơ, làm cho người đọc cảm phục và yêu mến, lòng chung thuỷ của người phụ nữ, khi người yêu vắng nhà, pênêloppe trong “thần thoại Hy Lạp” viết về một phụ nữ có nhan sắc, nàng đã làm chết mê chết mệt bao chàng trai. Họ say mê nàng như điếu đổ, nhưng nàng đãlàm cho họ phải thất vọng vì cuộc tình chung thuỷ của nàng. Nàng đã nghĩ ra một kế từ chối khéo những chàng trai si tình đến muốn kết tóc se duyên cùng nàng. Nàng xin khất họ để nàng dệt cho xong tấm thảm lớn rồi mới nói đến chuyện cầu hôn. tất nhiên họ đồng ý, và thế là nàng bắt tay vào việc. Nàng cặm cụi ban ngày ngồi dệt, ban đêm lại dỡ ra. Cứ thế ngày này qua ngày khác, năm này qua năm kia, tấm thảm của nàng đã chẳng bao giờ dệt xong.
Người yêu hay người được yêu, muốn cho tình yêu của mình được thăng tiến, họ phải biết cho đi chứ không phải lãnh nhận. Nếu họ chỉ biết đến mình, không biết đến người khác, chỉ đòi cho mình, vì mình, đó chỉ là tình yêu giả tạo, tình yêu chiếm đoạt, tình yêu ích kỷ.
Tình yêu đích thực luôn đòi hỏi phải hy sinh, đôi khi phải trả một giá đắt. Phải chăng tình yêu là một bản tình ca muôn thuở không bao giờ lắng đọng? nếu ai đã ra biển thì mới biết biển đẹp là thế nào. Không phải biển lúc nào cũng im lìm phẳng lặng. Nếu biển mãi mãi chỉ phẳng lặng thì biển không còn là biển. Biểm phải có sóng và gió, có lúc biển gợn sóng lăn tăn, có lúc biển sóng vỗ dạt dào. Trong tình yêu cũng vậy, đau khổ là điều không thể thiếu để dệt nên tiến trình tăng trưởng. Yêu chính là sinh hạ và cuộc sinh hạ nào cũng gắn liền với khổ đau.
Trên đây chỉ là vài nét nhỏ chấm phá về tình yêu, mà trong tình yêu thì rất phong phú và sâu rộng. không ai có thể diễn tả hết về tình yêu cũng như cảm nghiệm hết về tình yêu.
Cầu chúc cho những người sắp yêu, có được một tình yêu phong phú sâu đậm, những người đã yêu, yêu nhau mặn nồng tha thiết, những người đang sống trong tình yêu hôn nhân một cuộc tình đằm thắm duyên say, mãi mãi mặn nồng.

Phi Long
Tu hội Nhà Chúa

Không có nhận xét nào: