Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2009

Sống, Chiến đấu!!!!....


Sống, Chiến đấu!!!!....

Sống,chiến đấu, làm việc theo tấm gương đạo đức HCM. Các biểu ngữ này ra khỏi nhà chắc ai trong chúng ta cung nhìn thấy đập ngay vào mắt chúng ta ở các ngả đường, các dãy phố nhỏ lẽ.
Đã từ lâu sống dưới mái trường tiểu học, rồi trung học, rồi đại học, tôi thường được học nghe nhiều về HCM, tư tưởng của ông. Rồi khi ra trường tôi đã vào làm việc tại công ty xây dựng với chức danh kĩ sư công trình. Trong khi sống và làm việc, bởi vì tôi là một cán bộ kĩ thuật nên trong khi thi công các công trinh đường xá thì đã không ít lần tôi bị người dân chửi mắng với những lời lẽ nghe không hay lăm!. Sau một hồi giải thích: “Các bác ơi cháu cũng chỉ là thằng làm thuê thôi, chỉ đâu làm đó”. Từ đó họ cũng thông cảm cho cảnh làm thuê chúng tôi. Họ mắng chửi, họ bức súc vì sao vây?. Vì tài sản của họ là những hàng cây, là vài mét vuông sân vườn, là mấy bờ tường rào. Những thứ đó của họ bỉ phá huỷ mà nhà nước không đền bù, hoặc là không đền bù thoả đáng. Chính vì lẽ đó mà họ bức súc lắm!!!!
Mấy tháng và nhiều ngày nay tôi được về Hà Nôi thủ đô thân thương, lại đúng vào dịp DCCT Thái Hà và Toà Khâm Sứ lên tiếng đòi đất đai mà nhà cầm quyền Hà nội cưỡng chiếm. Sau vài lần qua lại tôi may mắn được theo đoàn người rước ra mảnh đất trước kia là hồ Ba Giang, hoà cùng đoàn người tôi chợt nghe đâu đó quanh tôi có một vài lời của các bà: “đúng là lũ sống không có lương tâm, bọn cướp đất của dân” đại loại là những câu như vậy. Khi tôi nghe những lời đó tôi sực nhớ cái ngày cách đây không xa tôi là cán bộ kĩ thuật cho một công ty cầu đường thì cũng đã từng nghe những lời như vậy. Phải chăng những câu mắng chửi của các mẹ, các chị kia là đúng sự thật?? lúc đó lòng tôi chợt suy nghĩ .Quả đúng không sai, phải chăng tôi đã hơn một lần làm thuê cho cái bọn được gọi là “Sống, chiến đấu và làm việc....” . Thì ra cái sống chiến đấu của chính quyền Hà nội là cướp đất của nhân dân? chính quyền Hà nội đã “leo thang”. Không tôi nghĩ họ đã không leo thang nữa rồi, có lẽ bây giờ là lúc chúng “bác thang” lấy đất của nhân dân, lấy ruộng vườn của nhân dân, cố tình mở những tuyến đường để bác thêm chút đất của người khác. hết bác đất của dân, thì giờ đây DCCT Thái Hà bị bọn chúng bác hồ ( Ba Giang).
Có lẽ cái lối sống, chiến đấu, làm việc của một chế độ CS Việt nam hiện thời là bác đất, bác hồ như vậy sao?

Nguyên Sinh XD
Trần Bắc

Không có nhận xét nào: