Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Sống đạo giữa cuộc đời

Sống đạo giữa cuộc đời

van_phongNhiều khi người Kitô chúng ta cứ băn khoăn làm sao sống Đạo cho tự nhiên ở những nơi mình làm việc. Có lẽ có một kinh nghiệm sống Đạo cho thật hữu ích đó là hãy đem tâm tình cầu nguyện vào mỗi hành động.

Có lúc chúng ta như không thấy Chúa vì lời nói không nhắc tới Chúa, vì Chúa không hiện ra làm phép lạ để thay đổi tình thế rắc rối ngay lập tức nhưng không vì thế mà ta cho rằng Chúa không hành động. Chúa vẫn đang hành động qua đôi tay, qua bước chân, qua suy nghĩ và lời nói của chúng ta. Dưới đây là một lá thư nho nhỏ của một thư ký lo việc tổng hợp cho một văn phòng chuyên thiết kế và thi công nội thất những công trình dân dụng, công trình giải trí ở Hà Nội. Một người theo Chúa giữa đông người chưa theo Chúa nhưng hy vọng sự hiện diện của Chúa qua hữu thể nhỏ bé ấy theo thời gian sẽ đánh động cả văn phòng. Dù hữu thể ấy sau này sẽ không còn ỏ đó nhưng dư âm về một người Sống Đạo thì không phải là không có tác dụng gì đâu...

LÁ THƯ GỬI VĂN PHÒNG TRƯỚC KỲ NGHỈ DÀI NGÀY 30/04 – 02/05

...Vậy là những cơn mưa tháng Tư sẽ qua đi để nhường cho hoa tháng Năm bừng lên rạng rỡ. Nhưng hoa tháng Năm sẽ rạng rỡ hơn nhờ những nụ cười của Người Big House – người có trái tim bao dung và ôm ấp ước mơ góp vẻ đẹp cho đời.

... Vậy là chúng ta đã đi với nhau một quãng đời, có dài, có ngắn nhưng không khi nào không có kỷ niệm. Mỗi một sáng qua đi, mỗi một chiều lại tới rồi một ngày cũng tan ra cho chuỗi kỷ niệm dài thêm. Cùng chung một không gian và thời gian chúng ta cũng cùng ảnh hưởng lên nhau cảm giác vui buồn. Có thể sở thích ta khác nhau, có thể cảm nhận của ta khác nhau nhưng ta đang ở bên nhau.

Có thể hôm nay tôi im lặng nhưng không phải là tôi không muốn nói gì với bạn. Đôi tai lòng của tôi vẫn đang lắng nghe nhịp thời gian, nhịp xúc cảm nơi bạn với công việc và với những gì tác động tới bạn từ bên ngoài và diễn biến tâm lý của bạn tự bên trong. Niềm vui nơi tâm hồn thật mãnh liệt phải không?

... Vậy là Người Big House chúng ta sắp được nghỉ như bao nhiêu người văn phòng khác. Một chút tình lắng đọng lại trang thư gửi về các bạn, những người sống quanh tôi. Qua đây tôi cũng gửi tới các bạn lời chúc sức khỏe, kỳ nghỉ thật vui vẻ, bình an của anh Tuấn Anh, giám đốc chúng ta kèm theo chút quà nhỏ nữa. CHÚC KỲ NGHỈ VUI VẺ!

Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh 29/04/2011 - Tín hữu

Không có nhận xét nào: