Thứ Tư, 8 tháng 4, 2009


Ngày thứ năm, 2 tháng 4 năm 2009, các Linh mục trong giáo hạt Phú Xuyên – TGP Hà Nội đã quy tụ về giáo xứ Bái Xuyên để tham gia buổi tĩnh tâm thường kỳ 2 tháng một lần.

Phú Xuyên là một giáo hạt mới được tách từ giáo hạt Hà Tây cũ. Vào dịp tĩnh tâm Linh mục đoàn tổng giáo phận, tháng 9 năm 2008, Đức Tổng Giám mục Giuse đã công bố quyết định thành lập giáo hạt này.

Giáo hạt Phú Xuyên gồm các giáo xứ nằm trong phần đất quản lý của hai huyện Thường Tín và Phú Xuyên, thuộc thành phố Hà Nội (mở rộng).

Hiện nay, toàn giáo hạt Phú Xuyên có khoảng 43.000 ngàn giáo dân quy tụ trong 17 giáo xứ với 50 họ lẻ, do 9 linh mục coi sóc.

Số dòng tu đang toạ lạc trên địa bàn giáo hạt gồm có : 4 nhà Mến Thánh Giá, 1 Sở Mến Thánh Giá, 1 Cộng đoàn Nữ Tử Bác Ái, 1 Tu hội Hiệp Nhất và 1 Tu hội Thánh Tâm.

Giáo hạt Phú Xuyên có 156 giáo lý viên, hoạt động tích cực và có hiệu quả, nhờ đó phong trào học hỏi giáo lý và sống Lời Chúa trong các giáo xứ khá sôi nổi, đem lại nhiều hoa trái thiêng liêng. Vườn thiêng ơn gọi của giáo hạt có nhiều khởi sắc, có nhiều chủng sinh, nam nữ tu sĩ là những người con của giáo hạt này đang phục vụ và tu học ở nhiều nơi.

Theo chương trình đã định, các linh mục thuộc giáo hạt Phú Xuyên có buổi họp mặt vào thứ Năm đầu tháng các tháng chẵn trong năm. Vì lý do mục vụ Đức Tổng Giuse không thể hiện diện cùng quý cha trong giáo hạt trong lần gặp mặt tháng Tư này. Mặc dù thời tiết mấy ngày này có mưa và se lạnh nhưng cuộc gặp mặt cũng quy tụ được đầy đủ các linh mục trong giáo hạt

Cho dù chỉ gặp nhau trọn có buổi sáng, nhưng những chương trình theo gợi ý của bề trên giáo phận cũng được thực hiện một cách nghiêm túc và hiệu quả.

Trong tình Chúa và tình anh em linh mục trong giáo hạt, buổi gặp mặt thật thân tình tạo đà để cùng nhau xây dựng các phong trào của giáo hạt Phú Xuyên ngày càng phát triển, về mọi phương diện, đặc biệt là giúp nâng cao đời sống và tinh thần đạo đức của mọi thành phần dân Chúa./.

Không có nhận xét nào: