Thứ Hai, 27 tháng 4, 2009

Khi nào Cha Khải DCCT bị bắt???

KHI NÀO CHA NGUYỄN VĂN KHẢI BỊ BẮT ???
Dự đoán của tôi đã sai vì cha Khải nhất định không ra gặp công an TP. Hà Nội theo “giấy mời”. Sau ba lần mời, ngay hôm nay công an quyết định gửi "giấy triệu tập", mang tính bắt buộc cha Khải phải ra gặp công an.
Điều đó cho thấy công an và nhà cầm quyền Hà Nội đang rất lúng túng khi quyết định chiến dịch đấu tố các linh mục, tu sĩ DCCT tại Thái Hà. Họ sẽ làm gì các ngài khi các ngài hoàn toàn không có hành vi trái pháp luật? Nhà cầm quyền hãy nhớ lại hai phiên tòa còn chưa kịp nguội vừa qua: ngày 8/12/2008Hà sơ thẩm và ngày 27/3/2009 phúc thẩm. Nhà cầm quyền cũng hãy nhớ lại chiến dịch đấu tố Đức Tổng Giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt đã để lại nhiều tai tiếng vừa qua… Bằng đó những kinh nghiệm đau thương, giờ đây, nhà cầm quyền sẽ xử sự thế nào trong chiến dịch đấu tố các linh mục DCCT?
Chúng ta thử tưởng tượng tình huống cha Khải nhất định không trình diện công an theo giấy triệu tập thì thế nào? Mà ngài có tội gì để phải bị triệu tập? Không lẽ khi công an muốn triệu tập ai thì quăng cho họ tờ giấy như thế là đủ chăng? Rồi nếu không trình diện thì bắt cưỡng bức… Luật pháp rừng rú gì mà sợ quá!
Theo suy đoán của tôi, công an Hà Nội sẽ cưỡng chế và bắt cha Khải vào ngày 30/4!!! Vì giấy triệu tập lần 1 vào ngày 28/4 thì hai ngày sau sẽ tới giấy triệu tập lần 3, cùng với việc đưa công an, cảnh sát cơ động và chó nghiệp vụ để bắt cha Khải… Không lẽ nhà cầm quyền chọn ngày này để hành động? Tiến hành bắt bớ các linh mục Công Giáo trong ngày này kể cũng khó hiểu…Hoặc là họ tạm nghỉ 30/4 và dời sang ngày Quốc tế Lao động 1/5 để làm ‘lao động khổ sai’ cho đảng cộng sản?
Xin quý độc giả hãy loan tin này vang xa khắp thế giới: nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chuẩn bị ra tay bắt bớ các linh mục Công Giáo tại Thái Hà để có “thành tích” mà ‘báo cáo LÁO’ trong cuộc họp trước HLQ sắp tới vào ngày 8/5/2009 về nhân quyền. Một bản báo cáo dài gần 20 trang A4 này mà không có lấy một chút sự thật…
Chúng ta hãy chờ xem nhà cầm quyền sẽ làm gì nữa?
HIẾU MINH

Không có nhận xét nào: